แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมขาย “เฮนเอร์สัน” ช่วงซัมเมอร์นี้ หากได้ราคา 40 ล้านปอนด์

on May 17th, 2022 in ข่าวฟุตบอล, พรีเมียร์ลีก

แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมขาย “เฮนเอร์สัน”

             แมนฯ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังของเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่า พร้อมพิจารณาปล่อย “ดีน เฮนเดอร์สัน” (Dean Henderson) นายด่านตัวสำรองดีกรีทีมชาติอังกฤษ ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หากได้รับข้อเสนอไม่ต่ำกว่า 40 ล้านปอนด์ โดยสื่อลูกหนังของเมืองผู้ดีออกมาตีข่าวว่า สาเหตุที่ทัพ “ปีศาจแดง” เตรียมขายมือกาว วัย 25 ปี ก็เพราะหวังลดรายจ่ายค่าเหนื่อยที่สโมสรต้องจ่ายให้นักเตะแตะหลักแสนปอนด์ต่อสัปดาห์นั่นเอง

แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมขาย “เฮนเอร์สัน”

แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเหลือสัญญากับ “เฮนเดอร์สัน” ถึงปี 2025

            เดลี่ สตาร์ สื่อกีฬาของอังกฤษ รายงานว่า “ปีศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด กำลังพิจารณาปล่อย “ดีน เฮนเดอร์สัน” ผู้รักษาประตูตัวสำรอง วัย 25 ปี ออกจากทีมในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเดือนมิถุนายนนี้ข่าวกีฬาทั่วโลก หลังไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งมือหนึ่งกับ “ดาบิด เด เคอา” นายด่านรุ่นพี่ชาวสแปนิช จนต้องนั่งรอคอยโอกาสอยู่บนม้านั่งสำรองมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว ส่วนในซีซันนี้ เจ้าตัวได้ลงเฝ้าเสาไปเพียง 5 นัด รวมทุกรายการเท่านั้น  โดย เฮนเดอร์สัน ยังเหลือสัญญากับ “ผีแดง” ยาวไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2025 ซึ่งทางต้นสังกัดแปะป้ายราคาเขาไว้ไม่ต่ำกว่า 40 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,750 ล้านบาท โดยมีทีมเศรษฐีใหม่อย่าง “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ที่แสดงความสนใจอยากได้ตัวนายด่านรายนี้ไปร่วมทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมขาย “เฮนเอร์สัน”

            ทั้งนี้ เดลี่ สตาร์ ยังเปิดเผยอีกว่า สาเหตุที่ แมนฯยูไนเต็ด ยอมเปลี่ยนใจขาย เฮนเดอร์สัน ในช่วงซัมเมอร์นี้ ทั้ง ๆ ที่ตลอดเวลาที่ผ่านมานายด่านรายนี้ถือเป็นลูกรักของสโมสร ก็เพราะต้องการลดภาระค่าเหนื่อยที่ปัจจุบันเขาได้รับอยู่ถึงสัปดาห์ละ 100,000 ปอนด์ หรือประมาณ 4.3 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยเปิดทางสำหรับการดึงนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นั่นเอง  สำหรับ ดีน เฮนเดอร์สัน เคยได้รับตำแหน่งผู้รักษาประตำมือหนึ่งแทนที่ ดีน เฮนเดอร์สัน ระยะสั้น ๆ เมื่อฤดูกาล 2020/2021 แต่ก็ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้ถูกนายด่านทีมชาติสเปนยึดตำแหน่งมือหนึ่งกลับคืนได้อีกครั้งจนถึงปัจจุบัน