แมนฯ ยูไนเต็ด รอช้อน “รือดิเกอร์” จาก เชลซี หลังหมดสัญญาซัมเมอร์นี้

on April 15th, 2022 in ข่าวฟุตบอล, พรีเมียร์ลีก

แมนฯ ยูไนเต็ด รอช้อน “รือดิเกอร์”

            แมนฯ ยูไนเต็ด สโมสรขวัญใจมหาชนประจำเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกรายงานว่า กำลังจับตาสถานการณ์ของ “อันโตนิโอ รือดิเกอร์” กองกลังตัวเก่งทีมชาติเยอรมนี ของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ที่กำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างใกล้ชิด โดยตามการรายงานของสื่อเมืองผู้ดีระบุว่า ปราการหลังวัย 28 ปี ยังไม่สามารถตกลงสัญญาฉบับใหม่กับ เชลซี ได้ เนื่องจากเจ้าตัวต้องการค่าจ้างไม่ต่ำกว่า 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่ทางต้นสังกัดยอมจ่ายเพียง 140,000 ปอนด์เท่านั้น

แมนฯ ยูไนเต็ด รอช้อน “รือดิเกอร์”

แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมทเปย์ค่าเหนื่อย 200,000 ปอนด์ ล่อใจ “รือดิเกอร์”

            มิร์เรอร์ ฟุตบอล สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า “ปีศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด เตรียมแผนที่จะดึงตัว “อันโตนิโอ รือดิเกอร์” เซนเตอร์แบ็ก วัย 28 ปี ของ “สิงห์บลู” เชลซี มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังเหลือสัญญาในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ถึงแค่ช่วงซัมเมอร์นี้เท่านั้น แต่จนถึงตอนนี้ตัวนักเตะกับต้นสังกัดยังไม่สามารถตกลงเรื่องสัญญาฉบับใหม่กันได้ เนื่องจากดาวเตะทีมชาติเยอรมนีต้องการค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์ หรือประมาณ 8.6 ล้านบาท แต่ทาง เชลซี ให้ได้เต็มที่เพียง 140,000 ปอนด์ หรือประมาณ 6 ล้านบาทเท่านั้น (ปัจจุบันรับอยู่สัปดาห์ละ 100,000 ปอนด์) ทำให้การเจรจาไม่มีความคืบหน้าข่าวกีฬาทั่วโลก แม้จะมีข่าวว่า รือดิเกอร์ ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในยุโรป ได้แก่ เรอัล มาดริด และ ปารีส แซง แฌร์แม็ง แต่ทั้งสองทีมก็ยังรอดูสถานการณ์ของตัวนักเตะอยู่ ไม่ได้ยื่นข้อเสนอคว้าตัวจริงจัง

แมนฯ ยูไนเต็ด รอช้อน “รือดิเกอร์”

            โดย แมนฯยูไนเต็ด พร้อมเสนอค่าจ้างตามที่ รือดิเกอร์ ต้องการ เพื่อหวังดึงตัวเขามาช่วยเสริมเกมรับให้เหนียวแน่นขึ้น เนื่องจากฤดูกาลนี้ พวกเขาโดนคู่แข่งซัดไปแล้ว 34 ประตู เทียบเท่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ เซาธ์แฮมป์ตัน ซึ่งส่วนหนึ่งก็มาจากผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังที่ทำผลงานได้ไม่ดีพอ โดยเฉพาะกองหลังกัปตันทีมอย่าง “แฮร์รี่ แม็คไกวร์”

            สำหรับ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ลงเล่นให้ เชลซี ฤดูกาลไปแล้ว 36 นัด ทำได้ 3 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ รวมทุกรายการ