วิเคราะห์เกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 8 ไบรท์ตัน เจ๊าจืด เบิร์นลีย์ 0-0

on December 13th, 2020 in ข่าวฟุตบอล, พรีเมียร์ลีก

ไบรท์ตัน เจ๊า เบิร์นลีย์

        เกมพรีเมียร์ลีกอังกฤษ คู่เปิดหัวนัดที่ 8 ในค่ำคืนวันศุกร์ เป็นการพบกันของทีมท้ายตารางที่ต้องมาตัดแต้มกันเอง โดยสถานการณ์ของเจ้านกนางนวล ไบรท์ตัน อาจสดใสกว่าเล็กน้อยกับการเล่นบอลที่มีทรงแต่มักได้ผลการแข่งขันที่ไม่ดี ขณะที่ทีมเยือนกำลังเผชิญกับสถานการณ์อันยากลำบากที่สุดนับตั้งแต่เลื่อนชั้นขึ้นมา เนื่องจากยังไม่ชนะใครแถมยังยิงประตูคู่แข่งได้น้อยที่สุดในลีก สำหรับเจ้าบ้านมาในระบบ 3-4-2-1 ส่วนทีมเยือนวางระบบ 4-4-2

ไบรท์ตัน เจ๊า เบิร์นลีย์

         เกมเริ่มต้นขึ้นมาไม่ถึงนาที แนวรับเบิร์นลีย์แสดงความผิดพลาดทันทีจน เวลเบ็ค ได้เปิดป้อน แต่แรมตี้ยิงข้ามคานออกไปแบบน่าผิดหวัง ซึ่งถ้ายิงขึ้นนำได้ก่อนจะสร้างความได้เปรียบอย่างมหาศาล

ไบรท์ตัน เล่นดีมีทรงเหมือนเคย แต่การขึงบุกคู่แข่งยังมีปัญหา

        ในเรื่องของการพาบอลเข้าพื้นที่เขตโทษ เพราะบอลไม่ถูกพาไปในมุมที่เหมาะสมสำหรับการยิงประตู จังหวะที่เห็นจึงกลายเป็นว่าไบรท์ตันพาบอลเข้าไปอยู่ในดงผู้เล่นเบิร์นลีย์เสียอย่างนั้น ทั้ง ๆ ที่มีช่องว่างอันเหมาะสมกว่านี้

        ช่วง 10 นาที สุดท้ายก่อนจบครึ่งแรก เป็นช่วงเวลาที่ไบรท์ตันควรฉกฉวยโอกาสเพื่อทำประตูมากที่สุด เนื่องจากแนวรับทีมเยือนออกอากการแกว่งชัดเจน ซึ่งมีจังหวะเหน่งๆที่เวลเบ็คได้เข้าไปดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตูถึง 2 ครั้ง แต่ก็ต้องชม นิค โป๊ป ด้วยที่ทำหน้าที่ได้ดีทั้งปฏิกิริยาการเซฟและการออกมาปิดมุม

ไบรท์ตัน เจ๊า เบิร์นลีย์

        ทรงบอลในครึ่งหลังไม่ต่างจากครึ่งแรกเท่าไรนัก แต่ที่แตกต่างออกไปมากที่สุด คือ เบิร์นลีย์มีความผิดพลาดมากมาย ไล่ตั้งแต่การขึ้นเกมบุกที่เสียบอลกลางสนามจนโดนโต้กลับบ่อยครั้ง ขณะที่แผงเกมรับเปิดช่องว่างมากมายนับครั้งไม่ถ้วน ซึ่งนับว่าเป็นโชคดีของทีมเยือนที่ไม่ถูกส่องประตู

        บทสรุปจากเกม สำหรับไบร์ทตัน การได้เพียงแต้มเดียวจากเกมนี้ถือว่าเสียหาย เพราะมีโอกาสทำประตูมากมายมหาศาล ทั้งจากการเล่นที่มีทรงของตัวเองกับความผิดพลาดที่คู่แข่งหยิบยื่นให้ตลอด 90 นาที โดยที่อย่างน้อยควรได้สัก 1-2 ประตู ซึ่งเป็นปัญหาที่ควรแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพราะหากเล่นดีมีทรงแต่ผลการแข่งขันไม่ดี ความมั่นใจของนักเตะจะถดถอยไปเรื่อย ๆ ส่วนเบิร์นลีย์ การได้แต้มกลับบ้านแบบนี้ไม่น่าพึงพอใจ เพราะมีจุดที่ต้องแก้ไขทั้งทีม ไล่ตั้งแต่หลังหลุดรั่วพร้อมโดนยิงตลอดเวลา แนวรุกที่เคยมีจุดเด่นในเรื่องลูกกลางโชว์ฟอร์มไม่ออกในปีนี้ อีกทั้งยังไม่มีทีเด็ดการเข้าทำแบบอื่นมาทดแทน  ทำให้กล่าวได้ว่าทรงบอลแบบนี้ เบิร์นลีย์ คือทีมหนีตกชั้นเต็มตัว          

สามารถติดตามข่าวกีฬาทั่วโลก ข่าวฟุตบอล ข่าวโยกย้ายตัวผู้เล่น อีกมากมายในเว็ปไซต์เพิ่มเติมได้