วิเคราะห์เกมพรีเมียร์ลีกอังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล ไบรท์ตัน พ่ายคาบ้านต่อ เชลซี 1-3

on November 24th, 2020 in ข่าวฟุตบอล, พรีเมียร์ลีก

ไบรท์ตัน พ่ายคาบ้านต่อ เชลซี 1-3

        เกมพรีเมียร์ลีกนักเปิดฤดูกาลในคู่วันจันทร์ ที่สนามฟัลเสมอร์ ไบรท์ตัน ทีมระดับกลางค่อนท้ายของตาราง ที่ต้องการอยู่รอดปลอดภัยในลีกสูงสุดไปอีกหนึ่งฤดูกาล เปิดบ้านพบกับ เชลซี ทีมที่ได้รับการจับตามองว่าจะเป็น 1 ในทีมที่มีลุ้นแชมป์ลีกซีซั่นนี้ ภายหลังการเสริมทัพผู้เล่นที่อุดมไปด้วยแข้งระดับซุปเปอร์สตาร์หลายราย

        ไบรท์ตัน เล่นดีมีทรงจนดูเหนือกว่า เชลซี ตลอดทั้งเกมเลยก็ว่าได้ แต่จุดที่เห็นได้คือการเล่นในพื้นที่สุดท้ายกับการจบสกอร์ใช้โอกาสเปลื้อง จนทำให้ทั้งเกมนี้ยิงประตูได้ลูกเดียว

ไบรท์ตัน พ่ายคาบ้านต่อ เชลซี 1-3

เกมนี้ เชลซี คว้า 3 แต้ม ออกมาด้วยจังหวะฟุตบอลและโชคที่เข้าข้าง

        เพราะตลอดเกมทั้งครึ่งแรกและครึ่งหลัง สิงห์บูลไม่ได้ขึงบุก หรือโต้กลับแบบสวยๆ ใส่ไบรท์ตัน ได้เลย ประตูที่เกิดขึ้นมาจากความผิดพลาดของผู้เล่นแนวรับกับผู้รักษาประตูอย่างแม็ท ไรอัน จนเชลซีได้จุดโทษ ส่วนลูกถัดมาได้จากลูกผีจับยัดที่หากให้ยิงใหม่ก็อาจไม่เข้า ส่วนลูกปิดท้ายบอลแฉลบเข้า

ไบรท์ตัน พ่ายคาบ้านต่อ เชลซี 1-3

        แม้ว่าเกมนี้แนวรับเชลซีจะต้องทำงานในรับมือกับแนวรุกไบรท์ตัน แต่ผู้รักษาประตูอย่าง เกปา ก็ไม่ต้องออกแรงเซฟ แต่มันก็เท่านั้นเมื่อเกมนี้เจ้าตัวแสดงความผิดพลาดออกมาอีกครั้ง จากจังหวะตีเสมอของไบรท์ตันที่บอลไม่มีอะไร กล่าวคือ ไม่ได้ยิงด้วยน้ำหนักที่รุนแรง บอลไม่ได้กระดอนหนีตัว และที่สำคัญอยู่ในวิสัยมองเห็นลูกบอลชัด แต่กลับปัดไม่โดนจนเข้าประตูไป

        บทสรุปเกมนี้ ไบรท์ตัน เล่นดีมีทรงและมีอนาคตว่าจะไม่ต้องดิ้นรนหนีตกชั้น สำหรับวันนี้แพ้โชคและจังหวะฟุตบอลมากกว่า สำหรับส่วนที่ต้องไปปรับคือการจสกอร์ที่มีโอกาสต้องเฉียบคมกว่านี้ ส่วนเชลซี การซื้อผู้เล่นใหม่ยังไม่ได้เห็นผลลัพธ์ที่แตกต่างออกไปจากเดิม เพราะจากรูปเกมนัดนี้ที่ดันเป็นรองไบรท์ตัน ทีมรองบ่อน จนโอกาสยิงแทบไม่มี แต่โชคดีที่มีจังหวะกับดวงเข้ามาเกื้อหนุน  

สามารถติดตามข่าวกีฬาทั่วโลก ข่าวฟุตบอล ข่าวโยกย้ายตัวผู้เล่น อีกมากมายในเว็ปไซต์เพิ่มเติมได้