แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดีตแข้ง “ริโอ” จวกสื่ออังกฤษเขียนข่าวมั่วซั่ว

on December 20th, 2021 in ข่าวฟุตบอล, พรีเมียร์ลีก

                ริโอ เฟอร์ดินานด์ แสดงความมั่นใจว่า เมาริซิโอ โปเข็ตติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ จะไม่รีบย้ายจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมงค์ มาคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างแน่นอน

                ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษแสดงมุนมองอย่างมั่นใจว่า เมาริซิโอ โปเช็คติโน่ กุนซือของเปแอสเช จะไม่รีบลาออกจากยอดทีมแห่งกรุงปารีส เพื่อมารับงานร้อนกับเก้าอี้ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน พร้อมจวกบรรดาสื่อต่างเขียนข่าวแบบบ้าจี้มั่วกันไปเอง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อเฟ้นหาตัวผู้จัดการทีม

                ผู้จัดการทีมคนใหม่มาแทนที่ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่เพิ่งโดนปลดออกไปจากตำแหน่งเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่แล้วและมีการแต่งตั้งให้ ไมเคิ่ล คาร์ริค ขึ้นมารับหน้าที่รักษาการแทน

                และจากรายงานล่าสุดของบรรดาสื่อชื่อดังในประเทศอังกฤษต่างรายงานกันเป็นเสียงเดียวกันว่า เมาริซิโอ โปเช็คติโน่ คือเป้าหมายเบอร์ 1 ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งดูเหมือนจะมีความเป็นไปได้สูงเพราะมีรายงานว่า เจ้าตัวไม่มีความสุขกับ เปแอสเช เนื่องจากมีปัญหากับบอร์ดบริหารของทีมอย่าง เลโอนาร์โด้ ทำให้พอชอย่างจะกลับมาคุมทีมในอังกฤษเหมือนเดิม และพร้อมจะลาออกทันที

                จากรายงานทั้งหมดทำให้มีการประโคมข่าวออกมาอีกว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมจ่ายค่าฉีกสัญญาให้กับ เปแอสเช ในการดึง โปเช็คติโน่ มาคุมทีมให้ได้ภายในฤดูกาลนี้ ซึ่งเมื่อรายงานดังกล่าวหลุดออกมา ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่เคยค้าแข้งข่าวกีฬาทั่วโลกให้กับ “ปีศาจแดง” ถึงกับต้องออกมาแสดงความเห็นในเรื่องนี้ และมั่นใจว่า โปเช็คติโน่ จะไม่มีทางทิ้ง เปแอสเช กลางคันอย่างแน่นอน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

                โดย ริโอ เฟอร์ดินานด์ เปิดเผยกับสื่อเจ้าหนึ่งเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาว่า “โปเช็คติโน่ เป็นคนที่มีเกียรติ ทุกคนให้ความเคารพ และเขาก็เคารพทุกคน ดังนั้นผมคิดว่า โปเช็คติโน่ ไม่มีทางทิ้ง เปแอสเช กลางคันอย่างแน่นอน ซึ่งหากว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการตัวเขาจริงๆ ผมมั่นใจเขาจะรอได้จนถึงวันนั้น การได้มาคุม เปแอสเช ถือว่าเป็นเกียรติประวัติอย่างหนึ่งสำหรับ โปเช็คติโน่ และการที่มีข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตลอดเวลานั่นมาจากเพราะเขาชื่นชอบในสโมสรแห่งนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และเคยมีหลุดออกมาว่าต้องการมาคุม ยูไนเต็ด ซึ่งผมคิดว่าทุกอย่างมันอาจจะเป็นไปได้แต่ไม่ใช่ตอนนี้แน่นอน”

                นอกจากนี้สื่อเจ้าเดิมยังได้ถาม ริโอ เฟอร์ดินานด์ ถึงคนที่เหมาะสมจะมาคุมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบชั่วคราว ซึ่งอดีตแนวรับทีมชาติอังกฤษ ตอบว่า “คาร์ลอส เคยรอซ คือคนที่เหมาะสม หาก ยูไนเต็ด ติดต่อไปหาเขา เขาพร้อมจะทิ้งทุกอย่างและบินมายังอังกฤษ เพื่อรับหน้าที่นี้ทันที แม้จะเป็นแค่ระยะชั่วคราวก็ตาม”