แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ “เป๊ป” สร้างสถิติ สอยแชมป์ลีกคัพ 4 สมัยคนแรก

on May 19th, 2021 in ข่าวฟุตบอล, พรีเมียร์ลีก

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เป๊ป กวาดิโอล่า กุนซือเทพติกิตาก้า ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นกุนซือคนแรก ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ ที่พาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลลีกคัพ 4 สมัยติดต่อกัน หลังพา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เบียดชนะ ทอตแนมฮอต สเปอร์ 1-0 คว้าแชมป์ฟุตบอลคาราบาวคัพ หรือลีกคัพ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

และจากแชมป์สมัยล่าสุด ส่งให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้คว้าแชมป์รายการนี้ 6 จาก 8 ปีล่าสุด และกลายเป็นแชมป์สมัยที่ 8 ของสโมสร เทียบเท่ากับ ลิเวอร์พูล และกลายเป็นสองสโมสรที่คว้าแชมป์รายการนี้มากที่สุด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

“ซิลบา” อดีตดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่พึ่งจะอำลาทีม

นอกจากนั้นแล้ว เฟอร์นานดินโญ่ ดาวเตะทีมชาติบราซิล และ เซอร์คิโอ อกูเอโร่ ดาวเตะทีมชาติอาเจนติน่า ยังสะสมแชมป์รายการนี้ 6 สมัยเท่ากัน มากที่สุดเท่าที่มีผู้เล่นคนไหนเคยทำได้ รองลงมาคือ เอียน รัช ตำนานของสโมสร ลิเวอร์พูล และ ดาวิด ซิลบา อดีตดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่พึ่งจะอำลาทีมไปในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ได้มาคนละ 5 สมัย

ซึ่งทาง อายเมอริค ลาปอร์ต กองหลังจอมแกร่งของ “ทัพเรือใบสีฟ้า” ได้กล่าวว่า “ถือเป็นเรื่องที่ดีต่อใจของพวกเราอย่างมาก หลังจากเราสะดุด ตกรอบฟุตบอลเอฟเอคัพ แบบหน้าเจ็บใจ เราต้องการชัยชนะ เพื่อเรียกความมั่นใจกลับคืนมา และเราจะเดินหน้าต่อ

ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เรากำลังไปได้สวย และเราจะรักษามาตรฐานการเล่นแบบนี้เอาไว้ เพื่อคว้าแชมป์ในรายการที่เหลือ ให้ได้ทั้งหมด

เกมนัดนี้มันยากสุดๆ ทอตแนมฮอต สเปอร์ พวกเขาคือหนึ่งในยอดทีม มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะจัดการพวกเขา แต่เราก็สามารถจัดการได้ เกมนี้ผมโดนใบเหลือง และผมต้องเล่นแบบระมัดระวัง เพื่อไม่ให้ส่งผลเสียกับทีม

พวกเราทุกคน ปลื้มใจอย่างบอกไม่ถูกที่ได้เห็นแฟนบอบเข้ามาในสนาม  เราอยากเห็นพวกเขา และเราอยากเห็นให้มากกว่านี้ แต่การได้เห็นแฟนบอลเข้ามาสนามได้ เราก็ดีใจสุดๆ แล้ว”

แมนเชสเตอร์ ซิตี้มีโปรแกรมดวลกับ ปารีส แซงแชร์กแมง ยอดทีมของประเทศฝรั่งเศส ในฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปียนลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ในวันที่ 29 เมษายน ที่สนาม ปาร์กเดอร์แป็งส์ ถิ่นของ ปารีส แซงแชร์กแมง

สามารถติดตามข่าวกีฬาทั่วโลก ข่าวฟุตบอล ข่าวโยกย้ายตัวผู้เล่น อีกมากมายในเว็ปไซต์เพิ่มเติมได้ และหากเพื่อนๆ อยากลงเดิมพัน หรือแทงบอลออนไลน์ สามารถเข้าร่วมสนุกได้ที่ sexy baccarat เว็บไซต์ที่กำลังมาแรงในเวลานี้