เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรตัวแทนที่เหลือทีมเดียวใน ยูโรป้า ลีก 2021-2022

on February 3rd, 2022 in ข่าวฟุตบอล, พรีเมียร์ลีก

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

                รายการแข่งขันฟุตบอล ยูโรป้า ลีก ประจำฤดูกาล 2021-2022 ก็จบสิ้นกันไปแล้วกับการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งไหน ฤดูกาลนี้ก็มีทีมจาก ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษที่ ที่ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายมีแค่ 1 ทีมเท่านั้น นั่นก็คือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรจากกรุง ลอนดอน ของอังกฤษ ซึ่งในตอนแรกมันก็จะมีสโมสรเลสเตอร์ซิตี้แต่พวกเขาก็ไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่ม ต้องหล่นไปเล่นในศึก ยูโรป้า คอนเฟอเรนส์ ลีกเท่านั้น

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด กับผลงานรอบแบ่งกลุ่มของพวกเขา

                กับการที่ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีม สุดท้ายในศึกยูโรป้า ลีก ฤดูกาล 2021-2022 นี้ ของทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็ทำให้พวกเขาถูกจัดให้เป็นเต็งหนึ่งในการคว้าแชมป์รายการนี้ทันที เพราะหากจะย้อนไปดูถึงผลงานที่ผ่านมาของพวกเขาแล้วก็ต้องบอกว่าข่าวกีฬาทั่วโลก เป็นผลงานที่ไร้ที่ติเลยทีเดียว ซึ่งทำผลงานด้วยการ ลงสนาม 6 เกม เกมชัยชนะได้ถึง 4 เกม แพ้ 1 เกม เสมอ 1 เกม และสามารถยิงได้ถึง 18 ลูก เสียประตูเพียง 3 ลูกเท่านั้น เข้ารอบโดยเป็นอันดับที่ 1 ของ กลุ่ม เอช มี 13 คะแนน

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

                ซึ่ง ณ ตอนนี้ ก็ต้องรอผลในการประกบคู่อีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่มีการจับฉลากประกบคู่ในรอบเพลย์ออฟไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง เวสต์แฮม จะได้เจอกับทีมไหนและมีโอกาสที่จะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมหรือไม่นั้น ก็ต้องมาติดตามกันอีกทีหนึ่ง

                และสำหรับผลงานในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของสโมสรเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เวลานี้ก็ต้องบอกว่าพวกเขาอยู่ในอันดับที่ 4 ของตารางคะแนน ซึ่งถือได้ว่ายังคงเกาะกลุ่มรายการลุ้นติดอันดับท็อป 4 ของ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้อยู่ และ อาจจะมีผลเพียงเล็กน้อยในการทำศึกยูโปรป้า ลีก หากว่าพวกเขาต้องการเน้นไปที่ถ้วยใบไหนที่สุด ก็คงต้องบอกว่าถ้วยยูโรป้า ลีก ที่ดูจะมีเปอร์เซ็นต์ ไปได้ไกลมากที่สุดในปีนี้