เกมไทยลีกนัดที่ 9 สิงห์ เชียงราย เปิดบ้านเฉือน ราชบุรี แบบดราม่า 2-1

on November 1st, 2020 in ข่าวฟุตบอล

เชียงราย เปิดบ้านเฉือน ราชบุรี

        เกมไทยลีกคู่ประเดิมวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นการพบกันของสองทีมใหญ่ที่ต้องมาตัดแต้มกันเอง โดยทางฝั่ง เชียงราย หมายมั่นอย่างยิ่งที่ต้องเก็บชัยให้ได้หลังแพ้บุรีรัมย์คาบ้านมาแล้วก่อนหน้า ส่วนราชบุรีก็ต้องการคว้าแต้มออกไปเช่นกัน เพื่อกดดันจ่าฝูงบีจีปทุม

เชียงราย เปิดบ้านเฉือน ราชบุรี

        การแข่งขันเริ่มขึ้น เชียงรายเป็นฝ่ายเขี่ยบอลเริ่มเล่นและเซตบอลในแนวหลัง จนเห็นว่า ชาช่า โคเอลโญ่ ยืนว่างอยู่ จึงหยอดบอลยาวไปที่กองหน้าร่างยักษ์รายนี้  โดยระหว่างที่เอาบอลลง ยังมีบิลล์ เข้ามาเป็นตัวหลอก ทำให้กองหลังราชบุรีไม่กล้าเข้า ทำให้ชาช่ามีช่องและเวลาได้เล็งส่องไกล จนเป็นประตูขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่ 33 วินาทีแรก

        เกมบุกของราชบุรี ขึ้นมาในลักษณะบอลโต้กลับและมีการจบสกอร์ แต่จังหวะในพื้นที่สุดท้ายนั้น ดูเหมือนว่ายังไม่ค่อยได้น้ำได้เนื้อเท่าใดนัก จวบจนจังหวะบุกที่แนวรุกราชบุรีจ่ายเข้ากรอบเขตโทษเชียงราย แล้วชินภัทร ลีเอาะตัดสินใจจะจับบอลแต่พลาด ซึ่งเกือบจะเป็นการตั้งบอลให้ราชบุรีได้จบสกอร์ โชคดีว่าจังหวะนั้นแนวรุกราชันมังกรยิงไม่ตรงกรอบ

จังหวะขึ้นนำ 2-0 ของ เชียงราย จากการเก็บตกลูกฟรีคิก

        ซึ่งจริง ๆ แล้วควรเข้าไปตั้งแต่จังหวะที่เอกนิษฐ์ปั่นฟรีคิกครั้งแรก แต่บอลเจ้ากรรมดันไปชนเสาอย่างจัง ยังดีที่พิธิวัต อาศัยความขยันและสมาธิวิ่งเข้าไปเบียดชิงบอลกับโรลเลอร์ ก่อนโหม่งย้อนไปให้บิลล์ ยิงจ่อๆ

เชียงราย เปิดบ้านเฉือน ราชบุรี

        ลูกตีไข่แตก 1-2 ต้องตำหนิกลางรับของเชียงราย ที่ถอยลงมาช้าและไม่วิ่งตามปาตินโญ่ ที่จะเห็นได้ว่าวิ่งตัวเปล่ามาตลอดโดยปราศจากการวิ่งประกบของผู้เล่นเชียงราย จนทำให้วิ่งเข้าโหม่งบอลเข้าไปง่ายๆ

        จุดโทษดราม่าท้ายเกม เกิดขึ้นแต่ไม่มีใครเห็น จนกรรมการเป่าจบเกม ซึ่งผู้เล่นทั้งสองทีมไม่ได้ทักท้วงอะไร แต่ VAR กลับทักท้วงด้วยภาพหลักฐานที่พบว่ามีการทำฟาว์ลในกรอบเขตโทษ ทำให้ผู้ตัดสินเรียกผู้เล่นทั้งสองมาเล่นในจังหวะจุดโทษก่อน ซึ่งโรลเลอร์รับหน้าที่สังหารให้ราชบุรี แต่จังหวะการยิงของเขานั้นไปติดเซฟสรานนท์ ผู้รักษาประตูของเชียงราย โดยหากวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่พลาดนั้น จะเห็นได้ว่าโรลเลอร์ยิงแบบเอาชัวร์ ตามมุมถนัด ไม่มีการหลอกหน้าเท้า แต่มันไม่มุมและแรงพอ ทำให้ผู้รักษาประตูล้มตัวปัดออกไปได้  

        ทำให้เกมการแข่งขันนัดนี้กลายเป็นเกมดราม่า ซ้อนดราม่า จากจะจบเกมด้วยความพ่ายแพ้ของราชบุรี กลับกลายว่ามี VAR เข้ามาช่วยให้มีโอกาสเก็บแต้มกลับบ้าน แต่สุดท้ายพลาดเองไม่ได้เลยสักแต้มเดียว ส่วนเชียงรายทำแต้มขึ้นมาเบียดกับกลุ่มท็อปโฟร์เป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ราชบุรียังคงตามหลังจ่าฝูงบีจีปทุมอยู่เช่นเดิม  

สามารถติดตามข่าวกีฬา ข่าวฟุตบอล ข่าวโยกย้ายตัวผู้เล่น มากมายในเว็ปไซต์ได้เพิ่มเติม