อิล ชีที ชี้เหลือม้าสามตัวที่ล่าแชมป์ เซเรีย อา

on June 2nd, 2020 in ข่าวฟุตบอล

อิล ชีที

อิล ชีที ชี้เหลือม้าสามตัวที่ล่าแชมป์ เซเรีย อา

อิล ชีที โรแบร์โต้ มันชินี่เชื่อว่า ยูเวนตุส,ลาซิโอ รวมถึงอินเตอร์ มิลานเป็นเพียงแค่สามทีมที่มีโอกาสคั่วแชมป์เซเรียอา ในช่วงท้ายฤดูกาล และมองว่าการเล่นในบ้านอาจจะไม่มีความได้เปรียบเท่าไหร่

รายการฟุตบอลโคปป้า อิตาเลียมีแผนจะกลับมาลงสนามแข่งขันกันก่อนในวันที่ 12 หรือ 13 มิถุนายน ส่วนเกมเซเรียอาจะเริ่มแข่งวันที่ 20 มิถุนายน

โค้ชทุกทีมต่างก็เกิดปัญหาด้วยกันทั้งนั้น เพราว่านักเตะลงซ้อมเต็มรูปแบบไม่ได้เลย ต้องซ้อมอยู่กับบ้านช่วงสองเดือนที่ผ่านมา มันไม่ง่ายเลยที่จะกลับมาลงสนามแข่งขันด้วยสภาพร่างกายดังเดิม

อิล ชีที

โดยลีกบุนเดสลีกา เมืองเบียร์ได้ทำการแข่งขันต่อแล้ว ขณะที่เวทีลาลีกา และพรีเมียร์ลีกคาดว่าจะลงแข่งขันก่อนเซเรียอา

บรรยากาศของฟุตบอลเยอรมันช้าลงไปมากเมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ และ อิล ชีทีคิดว่าที่เซเรียอา ก็น่าจะเหมือนกัน ในบางเมืองของอิตาลีหากมีการประกาศว่าจะเริ่มแข่งบอลกันในเดือนกรกฎาคมมันยังเป็นการยากเลยด้วยซ้ำ

ก่อนที่จะเกิดการแพร่กระจายของไวรัส covid-19 และต้องเกิดการล็อคดาวน์ประเทศ ยูเวนตุสมีแต้มนำลาซิโออยู่ 1 แต้มและอินเตอร์ มิลานตามมาเป็นอันดับสาม

อิล ชีที

ลาซิโอและยูเวนตุส อิลชีที มองว่าเป็นสองทีมหัวแถวและจะสู้กันไปจนนัดท้ายๆ แน่ แต่ว่าผมมองไปที่เกมบุนเดสลีกาที่แข่งขันกันไปก่อนหน้านี้ มองว่าทีที่เล่นเป็นเจ้าบ้านไม่ได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์อะไรเลย และเจ้าบ้านแพ้มากกว่าทีมเยือนเสียอีก

อิลชีที เปิดเผยว่าอินเตอร์ มิลานมีโอกาสที่จะขึ้นแท่นเป็นทีมแชมป์ได้เหมือนกัน เราอาจจะได้เห็นเซอร์ไพรส์ก็ได้ แต่ว่าเวลานี้ผมยังคิดว่ายูเวนตุสเป็นทีมเต็งหนึ่งที่จะได้แชมป์ เพราะว่าพวกเขามีทีมขนาดใหญ่ที่สามารถหมุนเวียนนักเตะได้

อิล ชีที

อิลชีที โรแบร์โต้ มันชินี่อดีตกุนซือ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นนักเตะชาวอิตาลีที่เริ่มเตะฟุตบอลกับซามพ์โดเรีย เขายังเคยเตะฟุตบอลให้เลสเตอร์ ซิตี้ด้วย เขาเข้ามาคุมทีมที่อิตติฮัด สเตเดี้ยมหลังจากที่มีประสบการณ์ในการเป็นเทรนเนอร์ที่ อินเตอร์ มิลาน,ฟิออเรนตินาและลาซิโอ, ปี 2012 เขาพาแมนซิตี้ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1968 และถูกไล่ออกจากตำแหน่งวันที่ 13 พฤษภาคม 2010 หลังจากที่พลาดแชมป์เอฟเอคัพ แพ้ต่อวีแกนแบบพลิกล็อก

ปัจจุบันเขาคุมทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่ ตั้งแต่ปี 2018 จนถึงปัจจุบัน เกียรติยศในการคุมทีมของเขา เขาคุมทีมใดทีมนั้นจะมีแชมป์ติดมือทุกทีม

ติดตามข่าวสาร #ฟุตบอลและเกมกีฬา