วิเคราะห์ เชลซี ในแต่ละตำแหน่ง

on April 1st, 2020 in ข่าวกีฬาต่างประเทศ

จากการโดนแบบของเชลซี ที่ไม่ให้ซื้อนักเตะเข้าที่ได้เมื่อช่วงฤดูกาลนั้น จากการทำผิดกฏฟีฟ่า และได้การยกเลิกโทษแบนนั้นเมื่อช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะ เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ถึงจะได้รับการยกเลิกโทษแล้วก็ตามทางเซลซีเองก็ได้ ฮาคิม ซิเย็ค เข้ามาร่วมทีมได้เพียงแต่คนเดียวหลังปิดตลาดเท่านั้นเอง

ถ้าหาก เชลซี ต้องการกลับมาทวงยิ่งใหญ่อีกครั้ง ถือว่าเป็นโจทย์ใหญ่ที่ให้ แฟรงค์ แลมพาร์ด ต้องแก้ไขและยกเครื่องทีมกันใหม่ ได้กลับมาทวงความเป็นแชมป์อย่างช่วง 10 ปีที่ผ่านมานั้นเอง

ดังนั้นทางที่ควรจะเป็นคือการหานักเตะในฤดูกาลหน้าต่อไป เพื่อมาอุดรอยรั่วทางๆ รวมถึงการเสริมทีมให้มีตัวเลือกเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม และจะได้ความอยากหลายให้แผนบุก หรือแผนตั้งรับก็ตาม ลองมาวิเคราะห์กันหน่อยสิว่า หากต้องได้ซื้อนักเตะเพิ่มแล้วนั้นทีม สิงโตน้ำเงิน อย่าง เชลซี นี้จะเป็นอย่างไร

ผู้รักษาประตู

เริ่มจากตำแหน่งที่มีเพียงคนเดียวในทีมคือผู้รักษาประตูนั้นเอง  ปัจจุบันผู้รักษาประตูคือ เกปา นั้นทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้ไม่ค่อยดีนัก ในขณะที่ค่าตัวตอนซื้อมาถึง 70 ล้านปอร์นหากขายต่อคงเป็นเรื่องยากเพราะฟอร์มการเล่นไม่เตะตามากพอ ดังนั้นทางที่ดีคือการหาผู้รักษาประตูที่มีฟอร์มการเล่นที่ดีมาเสริมอีกสักคน เพื่อเพิ่มความกดดันให้เกปาหากต้องการเป็นมือหนึ่งนั้นเอง

ผู้รักษาประตูที่ควรซื้อก็ต้องไม่ต้องถึงระดับโลก อย่าง แยน โอบลัค หรือแทร์ สเตเก้น หรอกไม่ใช่อะไรนะเพราะราคาผู้เล่นเหล่านี้เกินร้อยล้านปอร์นแน่ๆ ดังนั้นควรมองหาผู้รักษาประตูในราคาที่พอจับต้องได้อย่าง นิคโป๊บ จากเบิร์นลี่ย์ จะเป็น ดีน เฮนเดอร์สัน จากทีมเซฟฟิลด์ นั้นเอง

กองหลัง

ในตำแหน่งนี่หากได้ความเชื่อใจจากทีมแล้วเกมรุกจะดีขึ้นแน่นอน แต่หากต้องมาคอยระแวงอาจจะทำให้เกมรุกนั้นติดๆขัดๆได้ จากการคืนสนามของ ฮันโตนิโอ รือดิเกอร์ นั้นทำให้กองหลังดูมีความแน่นหนาขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด แต่ให้มาแบกคนเดียวนั้นคงไม่ไหวควรมองหาผู้เล่นที่ดีกว่า ซูม่า และ คริสเตนเซน ซึ้งฟอร์มการเล่นไม่ดีนัก และนั้นก็เป็นอีกโจทย์ที่ แลมพาร์ด ควรแก้ในฤดูกาลหน้า

ส่วนแบ็คทั้งซ้ายขวานั้นยังคงไม่จำเป็นที่ต้องหามาเพิ่ม เพราะ อลอนโซ และ เอเมอร์สัน ยังคงทำหน้าที่ได้ดีอยู่นั้นเอง กำตังไว้ไปซื้อผู้เล่นในตำแหน่งที่ต้องแก้ไขดีกว่า

กองกลาง

ในตำแหน่งกองกลางถือว่าเป็นตำแหน่งที่เชลซีนั้นไม่ต้องหาใครมาเสริมแล้วก็ว่าได้ เพราะเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดของเชลซีเลยในเวลานี้ แต่ถ้าหากปรับอีกหน่อยจะดีมาก โดยการเอา ผู้เล่นอย่าง โกโล ก็องเต้ ที่ได้รับรางวัลในตำแหน่งมิดฟิลด์ในแนวรับ กลับมาเล่นตำแหน่งเดิมเพื่อคอยหนุนกองหลังที่กำลังเป็นปัญหา อยู่นั้นเอง

กองหน้า

ในตำแหน่งนี้ก็เช่นกันที่กำลังมีปัญหาไม่น้อยกว่ากองหลังเลย เพราะโอกาสการทำประตูมากมายพอสมควรที่พลาดจากผู้เล่นในตำแหน่งนี้ มีเพียง วิลเลี่ยม ที่ฟอร์มการเล่นดีสุดของกองหน้า แต่ถึงอย่างงั้นให้ฤดูกาลหน้าคาดว่าคงไม่ได้กับ เชลซี ต่ออีกแล้วรวมไปถึง เปโด ด้วยเช่นกัน ดังนั้นเงินที่มี เชลซี คงต้องมองหานักเตะมาเติมเพื่อทำให้เกมรุกดุดันให้ได้ อย่าง เจดอน ซานโช ที่ตกเป็นข่าวอยู่ในช่วงนี้  ส่วน คูตินโญ่ นั้นต้องดูกันว่าเจ้าตัวจะมาหรือไม่ และถ้ามาต้องจ่ายถึงเท่าไหร่ เพราะเป็นผู้เล่นที่แพงพอสมควร

                สุดท้ายก็หวังว่าสถานะการณ์การแพร่ระบายนี้จะสิ้นสุดลง เพื่อให้ทีมต่างๆ รวมถึงเชลซี ที่คุมโดย แฟรงค์ แลมพาร์ด ได้กลับมาสู่สนาม พร้อมทั้งไอเดียต่างๆในการคุมทีม และหวังว่าถ้าได้กลับมาแล้ว คงจะทำให้แฟนบอลตื่นเต้นที่ได้เห็นทีมของตนลงสนามกันนะครับ