ทัพเรือใบสีฟ้า สอย “รูเบน ดิอาส” อุดแนวรับ 65 ล้านปอนด์

on October 12th, 2020 in ข่าวฟุตบอล, พรีเมียร์ลีก

รูเบน ดิอาส

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมของประเทศอิตาลี ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ได้ซื้อตัว รูเบน ดิอาส กองหลังของสโมสร เบนฟิก้า ยอดทีมของประเทศโปรตุเกส ด้วยค่าตัว 65 ล้านปอนด์

รูเบน ดิอาส

“รูเบน ดิอาส” ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ตกเป็นเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

และสุดท้ายทัพเรือใบสีฟ้า สามารถเร่งปิดดีลได้สำเร็จ โดยต้องจ่ายเงินจำนวน 65 ล้านปอนด์ และส่ง นิโคลาส โอตาเมนดี้ กองหลังทีมชาติอาเจนติน่า ย้ายฝั่งไปเล่นให้กับ เบนฟิก้า ในราคา 13 ล้านปอนด์

โดยทาง ทัพเรือใบสีฟ้า จะเซ็นต์สัญญากับ รูเบน ดิอาส เป็นระยะเวลา 6 ปี และจะได้สวมเสื้อหมายเลข 3 ในการลงสนามฤดูกาล 2020/2021 โดยก่อนหน้านั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ดาวเตะใหม่เข้าสู่ทีมสองคน คือ เฟร์ราน ตอเรส ดาวเตะทีมชาติสเปน ของสโมสร บาเลนเซีย และ นาธาน อาเก้ ดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์

ซึ่งทาง รูเบน ดิอาสได้กล่าวว่า “การได้ย้ายมาอยู่กับยอดทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นอะไรที่คาดไม่ถึงสำหรับผม แน่นอนผมไม่อาจปัดข้อเสนอดีๆแบบนี้ได้ พวกเขาเป็นทีมเบอร์ต้นๆของพรีเมียรฺลีกตลอดหลายปีที่ผ่านมา และแนวทางการเล่นเกมรุกของพวกเขามันช่างเหมาะกับผมจริงๆ เป๊ป กวาดิโอล่า ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องการปั้นดาวรุ่ง

และผมตื่นเต้นสุดๆ ที่จะได้ร่วมงาน และเรียนรู้จากเขา ผมมีความเชื่อมั่นว่า ผมจะเก่งกว่านี้ได้อีก และผมจะใส่อย่างเต็มที่ เพื่อพาทีมคว้าแชมป์มาครองให้ได้”

รูเบน ดิอาส ดาวเตะวัย 23 ปี อยู่ในทีมเยาวชนของสโมสร เบนฟิก้า มาตั้งแต่ปี 2008 ก่อนจะถูกดันขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ ในปี 2017 ลงสนามนัดแรก ในเดือนกันยายน ปี 2017 ในเกมที่พบกับ เบาวิสต้า ปัจจุบันลงสนามให้ทีมไปแล้ว 137 นัด ยิงได้ 12 ประตู ได้แชมป์พรีเมียร์ ลาลีก้า 1 สมัย ติดทีมชาติโปรตุเกสชุดใหญ่ 19 นัด อยู่ในทีมชุดแชมป์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นลีกประจำฤดูกาล 2018/2019 ที่ทีมชาติโปรตุเกส มีชัยเหนือ ทีมชาติฮอลแลนด์ 1-0

สามารถติดตามข่าวกีฬา ข่าวฟุตบอล ข่าวโยกย้ายตัวผู้เล่น มากมายในเว็ปไซต์ได้เพิ่มเติม