วิเคราะห์เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 12 ฟูแล่ม เปิดบ้านเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

on January 23rd, 2021 in ข่าวฟุตบอล, พรีเมียร์ลีก

ฟูแล่ม เปิดบ้านเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

        เกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษนัดที่ 12 คู่วันอาทิตย์ ฟูแล่ม ที่อยู่ในโซนท้ายตารางเปิดบ้านรับ ลิเวอร์พูล ที่ก่อนเกมมีข่าวดีเนื่องจาทีมหัวตารางด้วยกันพร้อมใจกันสะดุดหมด ฉะนั้นหากเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ได้จะขึ้นไปรั้งจ่าฝูงแบบเดี่ยว ๆ สำหรับผังการเล่นเจ้าบ้านมาในระบบ 3-4-2-1 ส่วนทีมเยือนวางผังที่คุ้นเคย 4-3-3

ฟูแล่ม เปิดบ้านเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

ต้นเกม ฟูแล่ม เริ่มต้นด้วยความคึกคัก ทำให้มีโอกาสจบสกอร์ได้หลายจังหวะ

        แต่ยังยิงไปติดเซฟอลิสซง ทำให้ 10 นาทีแรก ลิเวอร์พูลครองเกมไม่ได้เลย กระทั่งหลังจากนั้นเริ่มมีจังหวะครองบอล แต่ก็เป็นในลักษณะการถ่ายบอลในแดน ยามพาบอลเข้าไปในแดนของเจ้าบ้านก็จะเสียบอลง่าย ทำให้บางจังหวะเลือกโยนยาวไปให้ซาลาห์กับมาเน่ แต่ก็ถูกสกัดไว้ได้ทั้งหมด จนทำให้กล่าวได้ว่านี่เป็นรูปเกมที่แย่เกมหนึ่งของลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้ ดังจะเห็นได้จากปฏิกิริยาของเยอร์เก้น คล็อปป์ ที่ออกอาการไม่พอใจอย่างรุนแรง เนื่องจากลูกทีมครองบอลไม่ได้ ทั้งที่เจ้าถิ่นไม่ได้บีบหรือเพรสซิ่งหนักอะไรเลย ซึ่งฟูแล่มมีเพียงการตั้งโซนรับ 2 ชั้นเท่านั้น พลางรอดักบอลแล้วสวนลับ กระทั่งมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0

ฟูแล่ม เปิดบ้านเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

        ลิเวอร์พูล เริ่มตั้งหลักได้ในนาทีที่ 40 เป็นต้นมาจนจบครึ่งแรก และออกมาเล่นครึ่งหลังด้วยการขึงเกมบุกใส่ฟูแล่ม ซึ่งในครึ่งหลังนั้นลูกทีมของสก็อต พาร์กเกอร์ ซื้อเกมรับเต็มตัว โดยถือว่าทำได้ดีเพราะสามารถยันเกมรุกของทีมเยือนอยู่หมัด ดังจะเห็นได้ว่าผู้รักษาประตูแทบไม่มีลูกเซฟอันตราย

        กระทั่งท้ายเกม จังหวะฟรีคิกของลิเวอร์พูลที่ปั่นไปติดแขนผู้เล่นของฟูแล่มจนกลายเป็นจุดโทษ ซึ่งซาลาห์เองก็ยิงไม่ค่อยดี จนผู้รักษาประตูเกือบเซฟได้ ยังโชคดีที่บอลยังแรงพอที่จะเข้าประตูไป ทำให้เกมหลังจากนั้นโมเมนตัมหันเหไปทางลิเวอร์พูลแบบเต็มๆ แต่ยังดีที่ว่าฟูแล่มมีแรงฮึดสุดท้ายอยู่ ทำให้เป็นเพียงไม่กี่ทีมที่ซื้อเกมรับแล้วยันเสมอลิเวอร์พูลได้สำเร็จ

        บทสรุปจากเกมฟูแล่ม ถือว่าเป็นทีมที่เล่นดีมีทรงอยู่แล้ว และในเกมนี้ก็ทำให้เห็นแล้วว่าการซื้อผู้เล่นใหม่เข้ามาผนึกกับนักเตะเดิม สก็อต พาร์กเกอร์ได้ทีมที่ลงตัวแล้ว ฉะนั้นนับจากนี้หากใครประมาทเจ้าสัวน้อย ย่อมมีสิทธิ์ถือฆาตด้วยความปราชัย ส่วนลิเวอร์พูล เกมนี้มาตรฐานค่อนข้างตกลงไป อีกทั้งยังเสียเวลาไปกับการตั้งหลักอยู่นาน ทำให้การได้ 1 แต้มในวันนี้ถือว่ายุติธรรมแล้ว    

สามารถติดตามข่าวกีฬาทั่วโลก ข่าวฟุตบอล ข่าวโยกย้ายตัวผู้เล่น อีกมากมายในเว็ปไซต์เพิ่มเติมได้