วิเคราะห์เกมพรีเมียร์ลีกอังกฤษ นัดที่ 8 พาเลซ ถล่มลีดส์ เละเทะ 4-1

on December 20th, 2020 in ข่าวฟุตบอล, พรีเมียร์ลีก

พาเลซ ถล่มลีดส์ เละเทะ 4-1

        ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ค่ำคืนวันเสาร์ ในส่วนนี้ขอพาไปที่เซาท์เฮิรท์พาร์ค คริสตัล พาเลซ ที่กำลังฟอร์มดี ต้องเปิดบ้านพบกับทีมน้องใหม่หน้าคุ้นเคยที่ชอบโชว์ของกับทีมใหญ่อย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด สำหรับผังการเล่นของเจ้าบ้านมาในระบบคุ้นเคยอย่าง  4-4-2 ส่วนทีมเยือนก็เช่นกันในระบบ 4-1-4-1   

        ลีดส์ ครองบอลเข้าใส่พาเลซ ตามสไตล์ของบิเอลซ่า แต่ยังไม่สามารถเจาะแนวรับเจ้าบ้านได้ กระทั่งพาเลซ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากลูกเตะมุม ซึ่งไม่สามารถโทษใครได้เลยเพราะแนวรับยูงทองเองก็ยืนประกบชิดมากแล้ว แต่สกอตต์ แดนน์ ก็ยังโหม่งได้ อีกทั้งวิถีบอลยังย้อยเข้าสามเหลี่ยม หมดสิทธิ์สำหรับผู้รักษาประตูที่จะป้องกัน

พาเลซ ถล่มลีดส์ เละเทะ 4-1

พาเลซ ขึ้นนำ 1-0 เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ

        การขึ้นนำ 1-0 ของเจ้าบ้านน่าจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้รูปเกมของลีดส์ ต้องเร่งเครื่องมากขึ้น อีกทั้งยังเข้าทางแท็กติกของพาเลซ ที่ขอเน้นรับแน่นๆ แล้วรอสวน แต่กลายเป็นว่าจังหวะแขนล้ำหน้าของแบมฟอร์ด คือจุดเปลี่ยนที่แท้จริงของเกม เพราะหากได้ประตูตีเสมออย่างรวดเร็วก็จะทำให้การบุกของลีดส์ไม่ต้องรีบเร่งนัก แต่ถึงกระนั้นงานของลีดส์กลับหนักขึ้นเมื่อเจอลูกฟรีคลิกที่ยิงเช็ดคานเข้าไปเป็น 2-0

        ไม่กี่นาทีหลังจากนั้น ลีดส์ ตีตื้นเป็น 2-1 จากการเข้าทำเร็ว แต่หลังจากนั้นลูกทีมของบิเอซ่าก็เล่นแบบเดิม คือเซตบอลไปมาจนเสียบอลให้พาเลซโต้ ก่อนจะมาโดนลูกยิงทิ้งห่าง 3-1 ซึ่งจังหวะดังกล่าวอาจมองได้ว่าโชคร้าย แต่ในอีกมุมผู้รักษาประตูอย่างเมส์ลิเยร์ ก็มีส่วนผิดพลาดจากความประมาทและปฏิกิริยาที่ช้าไปเพียงเสี้ยววินาที ทำให้กลับตัวมาควักบอลออกจากเสาแรกไม่ทัน

พาเลซ ถล่มลีดส์ เละเทะ 4-1

        ครึ่งหลัง เริ่มเห็นได้ชัดแล้วว่าผู้เล่นลีดส์ โชว์ฟอร์มโหดไม่ออกเลย เพราะได้แต่เซตบอลไปมา ซึ่งไม่มีประโยชน์ แถมยังไม่สามารถสร้างจังหวะยิงประตูได้ ตรงข้ามกับพาเลซ ที่บุกน้อยแต่ได้ยิงแบบมีลุ้น จนขึ้นนำ 4-1 เกมจึงแทบจะจบนับตั้งแต่นาทีที่ 70 อีกทั้งสถานการณ์หลังจากนั้นยังย่ำแย่ จากการที่แนวรับประกบหลวมจนจะโดนลูกที่ 5 อยู่บ่อยครั้ง        

        บทสรุปเกมนี้ ฝั่งเจ้าบ้านอย่างพาเลซเล่นเกมรับได้ดี เมื่อมีโอกาสบุกสามารถยิงประตูได้แถมมีโชคเข้าข้างเล็กน้อย ส่วนลีดส์ เกมนี้ฟอร์มหลุดอีกครั้ง เกมรุกเล่นกันช้าและมากจังหวะเกินควร ทำให้ไม่สามารถเจาะแผงเกมรับเจ้าบ้านได้ ซึ่งการเล่นเร็วและน้อยจังหวะที่ควรนำมาใช้ในเกมนี้กลับทำได้ไม่กี่ครั้ง ซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้พ่ายแพ้วันนี้ นอกเหนือจากความโชคร้าย    

สามารถติดตามข่าวกีฬาทั่วโลก ข่าวฟุตบอล ข่าวโยกย้ายตัวผู้เล่น อีกมากมายในเว็ปไซต์เพิ่มเติมได้