“บาร์โตเมว” ยอมรับ บาร์เซโลน่า ไร้เงินซื้อ “เลาทาโร่ มาติเนซ”

on August 13th, 2020 in ข่าวฟุตบอล, ลาลีกา, เซเรียอา

เลาทาโร่

“มาเรีย บาร์โตเมว” ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ออกมายอมรับว่าซัมเมอร์นี้ ทีมไม่มีเงินทุนในการซื้อตัว “เลาทาโร่ มาติเนซ” กองหน้าทีมชาติอาเจนติน่า ของสโมส อินเตอร์ มิลาน เพราะสโมสรขาดรายได้แต่ยังมีรายจ่ายในส่วนของค่าเหนื่อยนักเตะและสตาฟโค้ชภายในทีม

เลาทาโร่

บาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวกับ “เลาทาโร่”

เมื่อบาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวกับเลาทาโร่ มาติเนซกองหน้าฟอร์มแรงของสโมสร อินเตอร์ มิลาน ยอดทีมของประเทศอิตาลีตลิดฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งทาง อินเตอร์ มิลาน ก็พร้อมที่จะเจรจาแต่ต้องได้ค่าตัวระดับ 111 ล้านยูโรเท่านั้น โดยไม่ต้องการนักเตะแนบเข้ามาในดีลแม้แต่คนเดียว ทางฝั่ง บาร์เซโลน่า พวกเขาไม่มีเงินในการทุ่มซื้อเนื่องจากทีมขาดรายได้ ซึ่งเป็นผลมาจากการระบาดของไวรัสโคโรน่า ครั้งจะขายนักเตะภายในทีมอย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ อุสมาน เดมเบเล่ ก็ไม่มีทีมไหนสู้ค่าตัวรวมไปถึงค่าเหนื่อยที่แสนแพงได้ ซึ่งทาง มาเรีย บาร์โตเมว ได้กล่าวว่า “เราได้คุยเกี่ยวกับเลาทาโร่ มาติเนซกับทาง อินเตอร์ มิลาน อยู่ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา แต่จากสถานการณ์ทางการเงินตอนนี้ ทั้งสองฝ่ายต่างเข้าใจตรงกันว่าควรจะหยุดการเจรจาเอาไว้เท่านี้ก่อน เราขาดรายได้จากตั๋วเข้าชม รวมไปถึงการขายของที่ระลึกของสโมสร แต่รายจ่ายของเรายังคงที่เราสูญเสียเงินไปมากกว่า 200 ล้านยูโร ทุกทีมไม่ว่าจะใหญ่หรือเล็กล้วนได้รับผลกระทบกันทั้งหมด เราจะต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์แบบนี้ให้ได้ ซึ่งมันคงต้องใช้เวลาประมาณ 3-4 ปี”

บาร์เซโลน่า จบฤดูกาล 2019/2020 ด้วยการได้รองแชมป์ลาลีก้า มีคะแนนเป็นรอง เรอัล มาดริด 5 คะแนน แต่ยังเหลือโปรแกรมการแข่งขัน ฟุตบอลยูฟ่าแชมป์เปียนลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ที่จะพบกับ นาโปลี ยอดทีมของประเทศอิตาลี โดยนัดแรกเล่นที่ซานเปาโล เสมอกันมา 1-1

สามารถติดตามข่าวกีฬา ข่าวฟุตบอล ข่าวโยกย้ายตัวผู้เล่น มากมายในเว็ปไซต์ได้เพิ่มเติม