บทวิเคราะห์ 3 เหตุผลสำคัญ ที่ทำให้บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ต้องการตัว “ธีรศิลป์ แดงดา”

on October 6th, 2020 in ข่าวกีฬาในไทย, ข่าวฟุตบอล

ธีรศิลป์ แดงดา

เชื่อว่างานนี้เหล่าแฟนบอลของทัพบลูแมชชีน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีโตโยต้าไทยลีก จะต้องเนื้อเต้นอย่างแน่นอน เมื่อมีกระแสข่าวลือออกมาว่าพวกเขาต้องการที่คว้าตัว ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าดีกรีกัปตันทีมชาติไทย จากชิมิสุ เอสพัลส์ ในเจลีก กลับมาค้าแข้งในประเทศไทยอีกครั้ง และก็ดูเหมือนว่าจะมีความเป็นได้สูงทีเดียว ที่เจ้ามุ้ย จะได้กลับมาโลดแล่นในศึกโตโยต้าไทยลีก อีกครั้ง และนี่คือ

3 เหตุสำคัญ ที่ทำให้บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ต้องการที่จะคว้าตัว เจ้ามุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา มาร่วมทีม

ธีรศิลป์ แดงดา

ผนึกกำลังกับ ดิเอโก้ หลุยส์ ซานโตร – ต้องบอกเลยว่าตอนนี้บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีโอกาสสูงเป็นอย่างมากที่จะได้ตัว ดิเอโก้ หลุยส์ ซานโตร กองหน้าชาวบราซิลเลียน ผู้เป็นเจ้าของสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของศึกโตโยต้าไทยลีก มาร่วมทัพ เนื่องจากตัวเขากำลังจะหมดสัญญากับยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งมาเลเซีย

ซึ่งถ้าหากได้ ดิเอโก้ หลุยส์ ซานโตร มาร่วมทัพจริง ก็จะต้องมองหาคู่หูในแดนหน้าที่ยอดเยี่ยมมาอยู่กับทีมด้วย และทางด้านของ เจ้ามุ้ย ธีรศิลป์ แดงดาก็ตอบโจทย์ดังกล่าวเป็นอย่างมาก เพราะนี่ถือเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดของวงการฟุตบอลไทยในเวลานี้เลยก็ว่าได้

ธีรศิลป์ แดงดา

ต้องการยกระดับทีมให้เป็นทีมระดับท็อปของเมืองไทย – นับตั้งแต่ทัพบลูแมชชีน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เลื่อนชั้นกลับขึ้นมาสู่ศึกโตโยต้าไทยลีก อีกครั้ง พวกเขาก็เสริมทัพนักเตะใหม่เข้ามาสู่ทีมอย่างต่อเนื่อง บรรดานักเตะฝีเท้าดีมากมายถูกดึงตัวเข้ามาเพื่อยกระดับทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น เจนรบ สำเภาดี , อันเดรียส ตูเญซ รวมถึง สารัช อยู่เย็น ด้วย

ซึ่งการเข้ามาของนักเตะเหล่านี้ ทำให้รู้เลยว่า คุณปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ต้องการที่จะยกระดับทีมให้กลายเป็นสโมสรระดับท็อปของวงการฟุตบอลไทย และยิ่งถ้าหากคว้าตัว ธีรศิลป์ แดงดามาร่วมทีมได้จริง ก็จะถือเป็นการยกระดับทีมขึ้นไปอีกขั้นเลยทีเดียว

ธีรศิลป์ แดงดา

เตรียมตัวลุยศึกเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก – แม้ว่าการจะไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า อาจจะเป็นเรื่องที่ไกลตัวไปซักหน่อย แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะเวลานี้บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางคะแนนในศึกโตโยต้าไทยลีก

แถมยังเสียประตูไปเพียงแค่ลูกเดียวเท่านั้น บวกกับการเสริมทัพนักเตะฝีเท้าดีเข้ามาสู่ทีมเป็นจำนวนมาก มันทำให้เราเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าเป้าหมายของพวกเขาในฤดูกาลนี้ คือการก้าวไปคว้าแชมป์โตโยต้าไทยลีก สมัยแรกของสโมสร ดังนั้นการคว้าตัว ธีรศิลป์ แดงดาเข้ามาสู่ทีม ก็ถือเป็นการเตรียมตัวสู้ศึกเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้าที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

สามารถติดตามข่าวกีฬา ข่าวฟุตบอล ข่าวโยกย้ายตัวผู้เล่น มากมายในเว็ปไซต์ได้เพิ่มเติม