“คล็อปป์” หนุนหลัง “เลิฟ” อาจพาเยอรมันสอยแชมป์ยุโรป

on January 6th, 2021 in ข่าวฟุตบอล

"คล็อปป์" หนุนหลัง "เลิฟ"

เจอเกนย์ คล็อปป์ กุนซือคนดังของ ลิเวอร์พูล ออกมาให้กำลังใจ โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมัน หลังโดนวิจารณ์อย่างหนัก กับฟอร์มการเล่นของทีมอินทรีเหล็กในช่วงหลัง โดยมีกระแสต้องการให้ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อให้คนอื่นเข้ามาคุมทีมแทน

"คล็อปป์" หนุนหลัง "เลิฟ"

คล็อปป์” หนึ่งในแคนดิเดตกุนซือทีมชาติเยอรมันคนถัดไป

โยอาคิม เลิฟ กุนซือผู้พาทีมชาติเยอรมัน ครองแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 กำลังอยู่ในช่วงเก้าอี้ร้อน หลังพาทีมชาติเยอรมัน ตกรอบแรกในฟุตบอลโลก 2018 รวมถึงการทำผลงานน่าผิดหวัง ในฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นลีก ในปี 2018 ลากยาวมาถึง 2020 ที่ถูกทีมชาติสเปน สอนบอล 6-0 ตกรอบไปอีกปี ซึ่งทาง เจอเกนย์ คล็อปป์ หนึ่งในแคนดิเดตกุนซือทีมชาติเยอรมันคนถัดไปได้กล่าวว่า “ปีหน้าก็จะมีการแข่งขันฟุตบอลยูโร ไม่แน่นะ โยอาคิม เลิฟ อาจจะพาทีมชาติเยอรมัน สอยแชมป์ยุโรปมาครองก็ได้ ไม่มีใครในโลกสมบูรณ์แบบไปซะทุกอย่างหรอก แต่ที่รู้ๆก็คือ โยอาคิม เลิฟ คือหนึ่งในกุนซือที่เก่งกาจที่สุดในโลก สำหรับผมแล้วเขาไร้ที่ติ เขาเลือกนักเตะในแบบของเขา และผมเชื่อเหลือเกินว่า เขาคิดมาดีและวางแผนเอาไว้ในหัวแล้ว  หลายคนอาจจะคิดง่ายๆว่า กุนซือคนใหม่เข้ามาทีมจะผลงานดี ทุกอย่างไม่ได้ง่ายขนาดนั้น การที่ทีมจะดีขึ้นมา มันไม่ใช่แค่กุนซือเพียงคนเดียว มันมีหลายอย่างมากกกว่านั้น และ โยอาคิม เลิฟ ก็เป็นหนึ่งในยอดกุนซือที่พาทีมประสบความสำเร็จมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา”

ฟุตบอลยูโร 2020 รอบสุดท้าย ทีมชาติเยอรมัน อยู่ร่วมสายกับ ทีมชาติฮังการี ทีมชาติฝรั่งเศส และ ทีมชาติโปรตุเกส โดยนัดแรกจะดวลกับทีมชาติฝรั่งเศส ในวันที่ 15 มิถุนายน 2564 นัดที่สองวัดกับ ทีมชาติโปรตุเกส ในวันที่ 19 มิถุนายน และนัดสุดท้ายรอตบ ทีมชาติฮังการี ในวันที่ 23 มิถุนายน 2564

สามารถติดตามข่าวกีฬาทั่วโลก ข่าวฟุตบอล ข่าวโยกย้ายตัวผู้เล่น อีกมากมายในเว็ปไซต์เพิ่มเติมได้