โปรเจ็ค รีสตาร์ท ลีกไหนในยุโรปจะกลับมาลงสนามเตะ?

on May 30th, 2020 in ข่าวกีฬาต่างประเทศ, ข่าวฟุตบอล

หลายๆลีก เริ่มกลับมาเตะกันแล้ว หลังโควิด-19 ผ่อนคลาย

บุนเดสลีกาได้กลับมาลงสนามแล้ว และต่อไปนี้คาดว่าจะเป็นลีกที่กลับมาลงเตะต่ออีกครั้ง เรียงตามลำดับคือพรีเมียร์ลีก, ลาลีกา สเปน,เซเรีย อา และคาดว่าต่อไป ส่วนสก๊อตติช พรีเมียร์ลีก, ลีกเอิง และเอเรดิวิซี่ลีก ตัดจบไปแล้ว

โปรเจ็ค รีสตาร์ท พรีเมียร์ลีกตั้งเป้าจะกลับมาเตะอีกครั้งวันพุธที่ 17 มิถุนายน  ซึ่งจำนวนแมตช์ของลีกยังเหลืออีก 92 เกมเพื่อที่จะจบฤดูกาล และคาดว่าวันนั้นจะเริ่มด้วยการแข่งขันระหว่าง แอสตัน วิลล่าพบเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดและแมนเชสเตอร์ ซิตี้พบอาร์เซนอล

หลายๆลีก เริ่มกลับมาเตะกันแล้ว หลังโควิด-19 ผ่อนคลาย

มีข่าวดีว่า สกาย สปอร์ตจะถ่ายทอดสดเกม 64 เกม และมีอีก 25 เกมที่เปิดให้ชมกันแบบฟรีๆ จาก 92 เกมที่เหลือ EFL หรือฟุตบอลลีกอังกฤษตั้งแต่แชมเปี้ยนชิพลงไป (ไม่รวมพรีเมียร์ลีก) เปิดให้นักเตะกลับมาซ้อมวันที่ 25 พฤษภาคม พร้อมกับเรียกนักเตะมาทำการตรวจสอบการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าแล้ว

มีสองรายจากฮัลล์ที่ผลตรวจเลือดออกมาเป็นบวก พวกเขาจะต้องกักตัวเองอีกครั้ง และนักเตะที่เข้ารับการตรวจเชื้อนี้จะมีการตรวจจากทีมแพทย์และศาสตราจารย์จากภายนอก ส่วนในฟุตบอลลีกที่ต่ำกว่านี้ คือลีกวัน และลีกทู ยังไม่มีการเรียกตรวจสอบอาการของ covid-19 และก็ยังไม่เปิดให้ทุกทีมทำการฝึกซ้อมเลยด้วยซ้ำ

หลายๆลีก เริ่มกลับมาเตะกันแล้ว หลังโควิด-19 ผ่อนคลาย

และเรื่องการแข่งขันในฤดูกาลที่เหลือ จะมีการประชุมสโมสรสมาชิกในแชมเปี้ยนชิพ, ลีกวันและลีกทู อีกครั้งว่าจะเอาอย่างไรดี โดยมีถึง 23 ทีมในลีกวันที่ไม่อยากจะเตะช่วงที่เหลือของฤดูกาล  ส่วนโปรเจ็ค รีสตาร์ท ลีกทูกลับตรงกันข้ามคาดว่าจะให้ลงสนามเตะอีกครั้ง แต่ว่าจะไม่มีระบบการเลื่อนชั้น –ตกชั้น

หลายๆลีก เริ่มกลับมาเตะกันแล้ว หลังโควิด-19 ผ่อนคลาย

ฟุตบอลเนชันแนลลีกมีการโหวตกันว่าจะตัดจบฤดูกาล 2019/20 โดยยึดจากแต้มที่อยู่ในเวลานี้และยกเลิกโปรแกรมที่เหลืออยู่ทั้งหมด สโมสรกว่า 90% มีการโหวตกันว่าจะให้ตัดจบลีก หลังจากที่ไม่มีการแข่งขันกันตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม

ส่วนเรื่องการขึ้นชั้นและการตกชั้นของฟุตบอลเนชันแนลลีก, ฟุตบอลเนชันแนลลีกเหนือ,ฟุตบอลเนชันแนลลีกใต้ จะมีการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนอีกครั้งว่าจะทำอย่างไรดี เซเรียอาเป็นลีกแรกในยุโรปที่มีการประกาศ หยุดแข่งขันหลังการแพร่กระจายของไวรัสโคโรน่า โดยบางเกมมีการเลื่อนเตะและบางเกมก็เล่นโดนที่ไม่มีคนดู ก่อนที่จะหยุดลีกโดยสมบูรณ์

หลายๆลีก เริ่มกลับมาเตะกันแล้ว หลังโควิด-19 ผ่อนคลาย

ลาลีกา สเปน นายกรัฐมนตรีสเปน เปโดร ซานเชซกล่าวว่าโปรเจ็ค รีสตาร์ทของฟุตบอลลีกจะกลับมาเตะอีกครั้งวันที่ 8 มิถุนายน โดยประธานฟุตบอลลีก ฆาเบียร์ เตบาสต้องการให้นักเตะมาเล่นอีกครั้งให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ อย่าลืมติดตามข่าวสารฟุตบอล อย่างต่อเนื่องเพื่อติดตามทุกความเคลื่อนไหวของวงการฟุตบอล