“ฮาเมส โรดริเกซ” เบิกสกอร์แรกช่วย เอฟเวอร์ตัน ถล่ม เวสต์บรอมวิช 5 – 2

on September 27th, 2020 in ข่าวฟุตบอล, พรีเมียร์ลีก

ฮาเมส โรดริเกซ เอฟเวอร์ตัน

ฮาเมส โรดริเกซ ลงสนามเพียงเกมที่สองเขาก็ยิงประตูให้ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ได้แล้ว นับเป็นประตูแรกของเขาในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เกมนี้กองหน้าโดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน ซัดแฮตทริกให้ทีมได้ด้วยอีกลูกเป็นของ ไมเคิล คีนช่วยให้เอฟเวอร์ตัน ทะยานขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อย่างมีความหวัง

เวสต์บรอมเริ่มต้นได้ดี เมื่อกราดี้ เดียนกาน่ายิงประตูให้ทีมขึ้นนำไปก่อน แต่ว่าคัลเวิร์ต-เลวิน ยิงตีเสมอได้โดยต้องอาศัยการตัดสินจาก VAR ก่อนพักครึ่งฮาเมส ยิงให้เอฟเวอร์ตันขึ้นนำเป็น 2-1 จากการยิงบริเวณกรอบเขตโทษ และคีแรน กิ๊บส์ของทีมเยอ่นทำฟาวล์ ทำให้ถูกใบแดง จบครึ่งแรกเจ้าบ้านขึ้นนำและเป็นต่อตัวผู้เล่นด้วย

สลาเวน บิลิช ผู้จัดการทีมเวสต์บรอมวิชที่อามรณ์เสียมาได้รับใบแดงเช่นกัน จากผู้ตัดสินไมค์ ดีน ในช่วงพักครึ่งเท่านั้นล่ะเกมของทอฟฟี่ก็เป็นต่อทันที

เอฟเวอร์ตัน

เดอะ แบ๊กกี้ส์ตีเสมอได้จากการยิงฟรีคิกที่ยอดเยี่ยมระยะ 30 หลาของมัทเธอุส เปไรย์ร่า ไม่นานหลังจากที่เริ่มเปิดครึ่งหลัง แต่การที่เอฟเวอร์ตันที่มีนักเตะในสนามมากกว่าก็เล่นได้เหนือกว่าชัดเจน

ไมเคิล คีนยิงประตูให้ทีมขึ้นนำเป็น 3-2 ก่อนที่คัลเวิร์ต-เลวินยิงอีกสองประตูให้ทีมทอฟฟี่นำห่างเป็น 5-2 และจบไปด้วยสกอร์นี้ นับว่าเป็นแฮตทริกแรกของเขาที่ยิงให้กับทีม

ด้านกองหน้าดาวรุ่งของทีม โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวินกล่าวว่าจังหวะที่ VAR ตัดสินให้เขายิงประตูได้ตีเสมอเป็น 1-1 จังหวะนั้นสำคัญมาก เพราะว่าทำให้เอฟเวอร์ตันกลับมาสู่เกมได้สำเร็จ ตอนแรกผู้ตัดสินมองว่าเป็นการล้ำหน้าไปแล้ว แต่ทีมงาน VAR ตัดสินว่ามันเป็นการทำประตูของทีมสีน้ำเงิน

มันเป็นการตัดสินที่โปร่งใสมากๆ โดมินิก คัลเวิร์ต – เลวินซัดบอลให้ทีมเจ้าบ้านตีเสมอ 1-1 นาที 31 และจบเกมเอฟเวอร์ตันชนะทีมน้องใหม่ WBA ได้ถึง 5-2 ทะยานนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก 2020/21 เมื่อผ่านไปสองเกม

เอฟเวอร์ตัน

แต่ในตอนแรกกองหน้า เอฟเวอร์ตัน ถูกตัดสินว่าล้ำหน้าจากผู้ช่วยผู้ตัดสิน

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเปลี่ยนคำตัดสินจากทีมงาน VAR โดยไซม่อน ฮูเปอร์

และผู้ตัดสิน ไมค์ ดีนได้รับแจ้งว่าประตูของ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวินเป็นประตู เนื่องจากบอลมาจากการสกัดของผู้เล่นหมายเลขของเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยนไม่ใช่การส่งบอลของริชาร์ลิสัน ทำให้เอฟเวอร์ตันได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1

ทีมเยือนเดอะ แบ๊กกี้ส์ อาการหนักทีเดียวเมื่อแพ้มาสองเกมรวด ฤดูกาลนี้ต้องประคองตัวหนีตกชั้นให้ได้

สามารถติดตามข่าวกีฬา ข่าวฟุตบอล ข่าวโยกย้ายตัวผู้เล่น มากมายในเว็ปไซต์ได้เพิ่มเติม