ปีศาจแดง กับ “เดวิด มอยส์” ผู้(ไม่ได้)ถูกเลือก ตั้งแต่แรก!!

on June 7th, 2020 in ข่าวฟุตบอล

เดวิด มอยส์

ปีศาจแดง กับ “เดวิด มอยส์” ผู้(ไม่ได้)ถูกเลือก ตั้งแต่แรก!!

ฤดูกาล 2012/2013 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สอยแชมป์พรีเมียร์ลีก มาครองอย่างยิ่งใหญ่และกลายเป็นแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษ สมัยที่ 20 มากที่สุดเท่าที่สโมสรในเกาะอังกฤษจะทำได้  แต่แชมป์สมัยที่ 20 ต้องแลกกับความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เท่าที่ ปีศาจแดง เคยเสียมา เมื่อเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือผู้พาทีมประสบความสำเร็จมาทุกรายการที่ลงแข่งขัน ประกาศวางมือหลังจากจบฤดูกาลนั้น ผู้บริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เร่งหาตัวแทนเป็นการใหญ่ เจอเกนย์ คล็อปป์ ,โจ่เซ่ มูรินโญ่,โจเซฟ กวาดิโอล่า คือแคนดิเดตอันดับต้นๆ ไม่มี “เดวิด มอยส์” ในแคนดิเดตนี้เลย

เดวิด มอยส์

ที่จะมารับมรดกต่อจาก กุนซือชาวสกอตแลนด์ผู้มีรูปแบบการเล่นเพียงแค่ออกปีกแล้วโยนให้กองหน้าเข้าทำ แต่ทรงประสิทธิภาพเหลือเกิน คือคู่ต่อสู้รู้ทั้งรู้แต่ป้องกันไม่ได้

สามแคนดิเดตแรก พลาดไปทั้งหมด เจอเกนย์ คล็อปป์ เลือกอยู่กับ โบรุทเซีย ดอร์ทมุนต์ ยอดทีมของประเทศเยอรมันต่อ ซึ่งเวลาต่อมาเขาย้ายมาคุม ลิเวอร์พูล ทางด้าน โจเซฟ กวาดิโอล่า ย้ายไปคุมทัพ บาเยิร์น มิวนิค โคตรทีมของประเทศเยอรมัน ขณะที่ โจเซ่ มูรินโญ่  เลือกเชลซี

หวยไปออกที่เดวิด มอยส์กุนซือจอมแท็กติกของเอฟเวอร์ตัน  และเขาก็ตอบรับข้อเสนอรับคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2013/2014 ซึ่งหลายคนก็งงว่ามาได้ยังไง

หลายคนออกมาบอกว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นคนเลือกเองกับมือ จะว่าอย่างนั้นก็ใช่ เพียงแต่เดวิด มอยส์ไม่ใช่ตัวเลือกแรก ที่เขาต้องการจะเลือก ถ้าจะเปรียบให้เห็นภาพก็คือ

อยากกินกะเพราหมูกรอบ แต่หมูกรอบหมด เลยเอา กะเพราหมูแทน และผลก็ออกมาอย่างที่เห็น

เดวิด มอยส์

เดวิด มอยส์ ทำแมนฯยูไนเต็ด เหมือนเป็นทีมกลางตาราง พวกเขาเอาชนะคู่แข่งยากขึ้น ขณะที่บางนัดพวกเขาก็แพ้มันซะเฉยๆกับทีมที่อ่อนชั้นกว่า แม้กระทั่งกับ เอฟเวอร์ตัน ทีมเก่าของเดวิด มอยส์ แมนฯยู ก็แพ้ทั้งไปและกลับ พวกเขาทำได้ดีที่สุดเพียงแค่อันดับที่ 7 ของตารางพรีเมียร์ลีก ทั้งๆที่ตัวผู้เล่นที่เขาสามารถใช้งานได้ พึ่งจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาเมื่อ 12 เดือนที่แล้ว แต่พอมาอยู่ในมือเขา กลับกลายเป็นนักเตะธรรมดาทั่วไป และเดวิด มอยส์ ก็ต้องรับผิดชอบผลงานตัวเอง ด้วยการถูกปลดออกจากตำแหน่งในเดือนเมษายน ปี 2014

ติดตามข่าวสาร #ฟุตบอลและเกมกีฬา