วิเคราะห์ 2 เหตุผลหลักที่ ‘เชลซี’ ควรขาย “เอ็นโกโล่ ก็องเต้”

on July 26th, 2020 in ข่าวฟุตบอล, พรีเมียร์ลีก

ก็องเต้

                หลายครั้งหลายคราที่วงการลูกหนัง เกิดเรื่องราวแปลก ๆ มากมาย และดูเหมือนว่าคราวนี้ จะถึงทีของ “เอ็นโกโล่ ก็องเต้” มิดฟิลด์พันธุ์แกร่งจากค่าย ‘สิงห์บลู’ เชลซี ซึ่งหลังจากที่เขาประสบความสำเร็จร่วมกับสโมสรมามากมาย รวมถึงแฟนบอลที่ทั้งรักทั้งหวงดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลกรายนี้ยิ่งกว่าอะไรดี เพราะอย่างที่รู้กันดีว่า เอ็นโกโล่ ก็องเต้นั้น คือนักเตะที่แบกสโมสรมาตลอดตั้งแต่ย้ายเข้ามาร่วมถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

                แต่เมื่อไม่นานมานี้ มีข่าวว่าต้นสังกัดของเขาอย่างเชลซีนั้น กำลังมีแผนที่จะขายกองกลางจอมขยันรายนี้ออกไปจากทีมซะอย่างนั้นหลังจบฤดูกาลนี้ และบทความนี้เราจะมาวิเคราะห์กันว่า ทำไม เชลซีจึงควรที่จะขายก็องเต้

ขาย “ก็องเต้” เพื่อสมทบเงินซื้อนักเตะใหม่

เชลซี

แม้จะมีข่าวว่าสิงโตน้ำเงินครามของอากู๋ โรมัน อับราโมวิช นั้น มีงบถุงถังในฤดูกาลนี้ เนื่องจากพวกเขามีงบประมาณสะสมจากกรณีที่สโมสรถูกแบนจากการลงตลาดซื้อ-ขายนักเตะในช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา

รวมถึงยังมีเงินจากการที่ขาย เอเด็น อาซาร์ รวมกว่า 100 ล้านยูโร แต่อย่าลืมว่าก่อนหน้านี้ พวกเขาเพิ่งจัดการปิดดีลสองดาวเตะอย่าง ‘ฮาคิม ซิเยค’ และ ‘ติโม แวร์เนอร์’ ไปแล้ว นั่นทำให้งบประมาณของพวกเขาน่าจะเหลือน้อยลงพอสมควร

ซึ่งนักเตะในเป้าหมายตามข่าวคนต่อไปอย่าง ไค ฮาเวิร์ตซ์ หรือ จาดอน ซานโช่ นั้น ก็มีราคาประเมินที่สูงลิ่ว ซึ่งหากพวกเขาอยากเป็นต่อในการร่วมประมูลแข่งกับทีมอื่น การขายนักเตะอย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้คงได้เงินก้อนใหญ่กลับมาพอสมควรเลยล่ะ

อายุและสภาพร่างกายที่เริ่มโรยรา

ก็องเต้

ก่อนหน้านี้ ไม่ว่าเป็นแฟนบอลเชลซี หรือแฟนบอลฝั่งตรงข้าม คงจะได้เห็นพลังงานที่ล้นเหลือของมิดฟิลด์จอมขยันอย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้รายนี้อย่างแน่นอนในสนาม ก็องเต้เป็นนักเตะสไตล์ที่วิ่งลืมตายเพื่อทีมตลอด 90 นาทีในทุกเกมที่เขาลงสนาม

คุณจะเห็นก็องเต้อยู่ทั่วทุกมุมสนามในเกมการแข่งขัน ซึ่งผลของการโหมใช้งานร่างกายหนักเกินไปนี้เอง ทำให้สภาพร่างกายของมิดฟิลด์ทีมแชมป์โลก เริ่มแสดงอาการโรยราให้เห็นในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา รวมถึงปัญหาอาการบาดเจ็บออด ๆ แอด ๆ อย่างต่อเนื่อง

ทำให้ในฤดูกาลนี้ ก็องเต้ได้ลงสนามช่วยสิงห์บลูในพรีเมียร์ลีกไปเพียง 18 นัดเท่านั้น จากเกมทั้งหมด 29 เกม รวมถึงอายุที่กำลังจะเดินทางสู่เลข 3 แล้ว ซึ่งหากยอมตัดใจขายตอนนี้ คงจะยังได้ราคาอยู่ แต่หากทนใช้ต่อไปแล้วสภาพร่างกายของเขายิ่งทรุดลง ก็มีแต่จะทำให้มูลค่าลดลง และเมื่ออนาคต(อันใกล้)นี้มาถึง เชลซีอาจจะไม่ได้อะไรเลยก็เป็นได้

สามารถติดตามข่าวกีฬา ข่าวฟุตบอล ข่าวโยกย้ายตัวผู้เล่น มากมายในเว็ปไซต์ได้เพิ่มเติม