“เตรียมพร้อมรับแฟนๆ ปีศาจแดง ” แมนยู ปรับความจุสนามเหลือ 23,500 ที่นั่ง

on November 16th, 2020 in ข่าวฟุตบอล, พรีเมียร์ลีก

สนาม ปีศาจแดง เหลือ 23000

        ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ได้ดำเนินการปรับความจุของสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด จากความจุปกติ 76,000 ที่นั่ง ลดลงเหลือ 23,000 เพื่อรองรับแฟนบอล หากรัฐบาลอังกฤษอนุญาตให้แฟนบอลเข้าสนาม

สนาม ปีศาจแดง เหลือ 23000

        “เราได้รับระเบียบคู่มือที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลอังกฤษเรียบร้อยแล้ว ดิฉันมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า จะจัดที่นั่งให้แก่แฟนบอลอย่างปลอดภัย มันคงน่าแปลกใจไม่น้อย ที่อยู่ ๆ วันหนึ่ง เราไม่สามารถนั่งเครื่องบิน ไปร้านอาหาร หรือแม้แต่การเข้าโรงภาพยนตร์เพื่อดูฟุตบอลสดได้ ฉะนั้นเมื่อเรามีแผนการ เราก็ดำเนินการจัดเตรียมโดยทันที เพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขันที่ปลอดภัย ซึ่งเราใช้เวลาราว 2 เดือน ในการจัดเตรียม จนพร้อมเสร็จสมบูรณ์ รอเพียงการอนุญาตจากรัฐบาลเท่านั้น “ คอลเล็ตต์ รอช ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดการของสโมสร กล่าวกับสื่อ Sky Sports

สนาม ปีศาจแดง เหลือ 23000

8 เดือนแล้ว ทำให้แฟนบอล ปีศาจแดง ต้องรับชมทีมรักจากการถ่ายทอสดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

        สำหรับวงการฟุตบอลอังกฤษ นี่อาจจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่การแข่งขันฟุตบอลดำเนินไปแบบไม่มีผู้ชมในสนาม ซึ่งนับจากเดือนกุมภาพันธ์ ที่โควิด-19 เริ่มระบาดหนักในอังกฤษ ถึงบัดนี้ก็นับได้กว่า 8 เดือนแล้ว ทำให้แฟนบอลปีศาจแดงต้องรับชมทีมรักจากการถ่ายทอสดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งไม่ใช่พฤติกรรมที่แฟนบอลในอังกฤษคุ้นเคยนัก แม้จะมีการสร้างความใกล้ชิดระหว่างแฟนบอลกับนักเตะผ่านโปรแกรมซูมก็ตาม นอกจากนี้การที่แฟนบอลไม่สามารถเข้าสนามได้ ทำให้สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขาดรายได้จากตั๋วเข้าชมเกมเฉลี่ย 5 ล้านปอนด์ต่อนัด อีกทั้งรายได้หลักในช่วงหลังจากการทัวร์สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยแฟนปีศาจแดงฝั่งเอเชียก็ขาดหายไป ทำให้ตอนนี้สโมสรค่อนข้างได้รับผลกระทบหนักจนมีภาวะขาดทุน และต้องการให้แฟนบอลกลับเข้ามาชมเกมในสนามได้โดยเร็ว

        ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 ในอังกฤษ เดิมทีบอริส จอห์สัน วางแผนจะอนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมเกมอีกครั้งในวันที่ 1 ตค แต่สถานการณ์ในอังกฤษยังไม่ดีขึ้น แถมมีการระบาดเพิ่มจนต้องล็อคดาวน์ในหลายเมือง อาทิ บ้านใกล้เรือนเคียงอย่างลิเวอร์พูล ที่กลายเป็นพื้นที่ศูนย์กลางกการแพร่ระบาด ทำให้นายกรัฐมนตรีอังกฤษจำเป็นต้องเลื่อนกำหนดการดังกล่าวออกไปก่อนเพื่อความปลอดภัยแก่ทุกฝ่าย  

สามารถติดตามข่าวกีฬาทั่วโลก ข่าวฟุตบอล ข่าวโยกย้ายตัวผู้เล่น อีกมากมายในเว็ปไซต์เพิ่มเติมได้