ฟุตบอลโลกปี 2010 สีสัน ความสนุก รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ

on May 28th, 2020 in ข่าวกีฬาต่างประเทศ, ข่าวฟุตบอล

มหกรรม ฟุตบอลโลกปี 2010 สีสัน ความสนุก รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ

                ในทุกๆ 4 ปี อาจจะเป็นเวลาปกติๆของคนหลายๆคน แต่สำหรับแฟนฟุตบอลแล้วนั้น จะมีทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ อย่างฟุตบอลเอเชี่ยนครับ , ฟุตบอลยูโร , ฟุตบอลโคปาอเมริกา รวมไปถึงมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด อย่างมหกรรมฟุตบอลโลก

ซึ่งฟุตบอลโลกในครั้งนี้เป็นจุดกำเนิดของหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นปลาหมึกพอลผู้ทำนายผลฟุตบอลรวมไปถึงเครื่องดนตรีอย่าง วูวูเซล่า วันนี้เราจะพาทุกท่านไปพบกับ มหกรรม ฟุตบอลโลกปี 2010 ที่มีครบทั้ง สีสัน ความสนุก รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ

มหกรรม ฟุตบอลโลกปี 2010 สีสัน ความสนุก รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ

                ย้อนกลับไปเมื่อไป ค.ศ. 2010 ประเทศแอฟริกาใต้ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันมหกรรม ฟุตบอลโลกปี 2010 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เจ้าภาพในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกมาจากทวีปแอฟริกา นั่นทำให้ทั่วทุกมุมโลกได้หันมาสนใจทวีปแอฟริกามากขึ้น โดยเฉพาะประเทศแอฟริกาใต้ โดยการได้เป็นเจ้าภาพการจัดฟุตบอลโลกครั้งนั้น ทำให้เศรษฐกิจของประเทศแอฟริกาใต้นั้นพุ่งขึ้นเป็นทวีคูณ

เนื่องจากมีรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เท่านั้นยังไม่พอ ประเทศแอฟริกาใต้ ยังทำให้แฟนบอลทั่วโลกได้รู้จักกับวัฒนธรรมการเชียร์ฟุตบอลในรูปแบบใหม่ ซึ่งกองเชียร์แอฟริกาใต้ ได้นำเครื่องดนตรีพื้นบ้านที่เรียกว่า วูวูเซลา มาเป่าในขณะเชียร์ฟุตบอล เรียกว่าเป็นสีสันที่เรียกรอยยิ้มและความสนุกได้เป็นอย่างดี

มหกรรม ฟุตบอลโลกปี 2010 สีสัน ความสนุก รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ

                นอกจากนั้นยังไม่พอ ศิลปินระดับโลก ต่างก็มาร่วมสนุกร้องเพลงประกอบทัวร์นาเมนต์ใน ฟุตบอลโลกปี 2010 ซึ่งในมหกรรมครั้งนั้น มีเพลงที่ฮิตติดหูแฟนบอลทั่วโลกอย่าง โอ้ แอฟริกา , วาวิน แฟลก แต่ที่เรียกเสียงฮือฮาก็คงหนีไม่พ้น เพลง วากา วากา โดยได้นักร้องสาวสุดเซ็กซี่ อย่าง ชากิร่า มาขับร้องและวาดลวดลายการเต้นให้กับแฟนบอลและแฟนเพลงทั่วโลกได้รับชมรับฟังกัน ซึ่ง ก็ต้องยอมรับมหกรรมฟุตบอลโลกครั้งนี้ ถือเป็นฟุตบอลโลกที่สนุกที่สุดครั้งหนึ่งก็ว่าได้ เพราะได้มีสิ่งต่างๆที่เราไม่เคยเห็น ได้เป็นที่รู้จักกันในฟุตบอลโลกครั้งนี้

มหกรรม ฟุตบอลโลกปี 2010 สีสัน ความสนุก รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ

                ตลอดเวลาหนึ่งเดือนในศึก ฟุตบอลโลกปี 2010 แฟนบอลทั่วโลกต่างได้ยลโฉมความงดงามและศิลปะวัฒนธรรมการเชียร์ฟุตบอลของทวีปแอฟริกา รวมไปถึงการได้เห็นสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในฟุตบอลโลกครั้งก่อนๆ จากวันนั้นจนถึงวันนี้ฟุตบอลโลกปี 2010 ได้ล่วงเลยมากว่า 10 ปีแล้ว

แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าฟุตบอลโลกในครั้งนั้น ได้สร้างความสุข สีสัน ความสนุก รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะให้กับแฟนฟุตบอลทั่วโลก และเชื่อเหลือเกินว่า ฟุตบอลโลกปี 2010 ที่แอฟริกาใต้นั้น จะเป็นฟุตบอลโลกที่แฟนบอลทั่วโลกจะกล่าวถึงไปอีกนานแสนนาน

#ข่าวกีฬา#ข่าวฟุตบอล#ฟุตบอลโลก#sedotwcjakarta