วิเคราะห์เกม ไทยลีก นัดที่ 10 ชลบุรี พ่าย เชียงราย ยับ 0-3

on November 17th, 2020 in ข่าวกีฬาในไทย, ข่าวฟุตบอล

ชลบุรี พ่าย เชียงราย ยับ 0-3

        เกมไทยลีกคู่วันอาทิตย์ ชลบุรี ทีมกลางตาราง ที่ผลงานลุ่มๆดอนๆ เปิดบ้านรับเชียงราย ทีมที่ฟอร์มแรงถึงกิ๋นนับตั้งแต่กลับมาเตะหลังพักเบรคโควิด-19 สำหรับผังการเล่นของเจ้าบ้านในวันนี้ มาในระบบ 4-4-2 ซึ่งจัดเจนว่ามาเน้นความรัดกุม เพราะรู้ถึงภัยอันตรายของแนวรุกเชียงราย ส่วนทีมเยือนมาในผังระบบ 3-5-2 พร้อมบุกทะลวงประตูเอา 3 แต้มกลับบ้าน  

ชลบุรี พ่าย เชียงราย ยับ 0-3

แต่เกมเริ่มมาไม่ถึงนาที ชลบุรี เกือบฉวยโอกาสขึ้นนำได้ก่อน

        ซึ่งจังหวะนั้นทีมเยือนเปิดพื้นที่กลางเขตโทษ ทำให้ไคออน ได้โหม่ง แต่บอลเจ้ากรรมดันยังไม่ข้ามเส้น หลังจากนั้นเกมรับของเชียงราย เริ่มแสดงให้เห็นถึงปัญหาการรับมือลูกกลางอากาศอยู่เนือง ๆ เช่น จังหวะในนาทีที่ 30 ชลบุรีเปิดบอลจากริมเส้น บรินเนอร์  ปล่อยให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ได้โหม่งโล่งๆ ซึ่งนับเป็นโชคดีของเชียงรายที่โดน VAR ริบประตูของชลบุรีคืน ขณะที่ครึ่งหลังการโยนบอลจากแนวลึกของเจ้าบ้าน ทำให้มีอาสได้หลุดไปยิง ยังดีที่ สรานนท์ อนุอินทร์ เซฟช่วยทีมไว้ได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ากังวลของเชียงราย เพราะเกมนัดต่อไปต้องพบกับบีจีปทุม ที่ขึ้นชื่อเรื่องการเผด็จศึกคู่แข่งให้ตายเรียบด้วยลูกกลางอากาศ

ชลบุรี พ่าย เชียงราย ยับ 0-3

        บิลล์คือผู้เล่นคนสำคัญของเชียงราย ที่ห้ามขาดหายไป อย่างลูกขึ้นนำ 0-1 ที่ได้บอลจากริมเส้น แม้ผู้เล่นชลบุรีจะประกบและเข้ามาซ้อนได้ดีมากแล้วก็ตาม แต่เจ้าตัวก็ยังล็อคหลบแล้วยิงฉีดยาอย่างรวดเร็ว หรือในจังหวะลูกที่นำห่าง 0-3 บิลล์ กับ ชาช่า ประสานงานกันได้อย่างลงตัวด้วยการเล่นสองคน คือ ชาช่าพักบอล และจ่ายให้บิลล์ยิง

        แนวรับชลบุรีที่ถูกวางมาเพื่อความรัดกุมและหวังที่จะหยุดยั้งแนวรุกเชียงราย ทำได้ดีแต่ยังไม่เนียนพอ โดยจังหวะ 0-1 ถือว่าทำได้ดีแล้วแต่สุดวิสัยด้วยความยอดเยี่ยมของบิลล์  ขณะที่จังหวะโดนนำ 0-2 แนวรับเข้าพรวด ทำให้สมคิดหลุดเดี่ยวเข้าไปยิง ส่วนลูกปิดท้าย 0-3 แนวรับไม่ละเอียดเพียงพอ ปล่อยให้บิลล์ วิ่งเข้ามายิง ทั้ง ๆ ที่ยืนกันอยู่หลายคน

        จบเกมนี้ทั้งสองทีมจึงยังมีการบ้านให้กลับไปแก้ไข ชลบุรี ต้องมีความสม่ำเสมอและสมาธิให้ได้ตลอด 90 นาที ส่วนเชียงราย แนวรับดูเหมือนมีปัญหาในเกมนี้ ซึ่งต้องปรับปรุงอย่างเร่งด่วน มิเช่นนั้นอาจโดนบีจีปทุมน็อคได้ในเกมนัดถัดไป   

สามารถติดตามข่าวกีฬาทั่วโลก ข่าวฟุตบอล ข่าวโยกย้ายตัวผู้เล่น อีกมากมายในเว็ปไซต์เพิ่มเติมได้ และขอบคุณที่มาของแหล่งข้อมูล ufa9999 เว็บไซต์ที่ดีที่สุดตลอดกาล